Thứ Hai, 2 tháng 9, 2019

Các biến chứng liên quan tới phẫu thuật ngực

Phẫu thuật tạo hình nâng ngực bằng túi độn, ngay cả lúc được thực hiện nhằm mục đích thẩm mỹ, cũng là một thủ thuật phẫu thuật đích thực, nên vẫn chứa những rủi ro liên can về mặt y khoa, dù nặng nhẹ tới đâu.


Các tác hại liên quan đến phẫu thuật hoặc những tác hại về mặt thẩm mỹ


1. Rủi ro liên quan đến gây mê: bác sỹ gây mê sẽ thông báo tất cả các rủi ro liên quan tới gây mê cho bệnh nhân nam khoa biết. Phải biết rằng gây mê có thể làm ra các phản ứng không lường của cơ thể và rất khó kiểm soát. Theo thống kê, một bác sỹ gây mê giàu kinh nghiệm có thể giúp hạn chế các rủi ro đó trong phẫu thuật.

2. Rủi ro liên quan tới phẫu thuật: một bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ giỏi và có kinh nghiệm thực hiện thủ thuật phẫu thuật này sẽ hạn chế được, chứ không thể hoàn toàn loại trừ, các rủi ro liên can đến phẫu thuật.



3. Các biến chứng không mong muốn khác
  • Máu tụ: có thể có máu tụ bao quanh túi độn ngực ngay sau khi phẫu thuật. Tình huống máu chảy nhiều, bệnh nhân có thể được đưa trở lại phòng mổ để rút máu ra và ngăn chặn tình trạng chảy máu.
  • Tràn dịch: là hiện tượng dịch bạch huyết tích tụ lân cận túi độn. Hiện tượng này thường phổ biến và kèm theo sưng ngực. Tràn dịch làm cho kích thước ngực, ở một bên hoặc cả hai bên, tăng lên, nhưng sau đó sẽ từ từ giảm dần và chấm dứt bệnh
  • Nhiễm trùng: phẫu thuật nâng ngực thường ít nhiễm mắc trùng. Khi xảy ra nhiễm trùng, có thể phương pháp chữa trị bằng nhiều hơn một đợt kháng sinh và lấy túi độn ngực ra trong vài tháng sau lúc dẫn lưu (sau thời gian này, có thể đặt lại túi ngực khác)
  • Hoại tử da: hậu quả bệnh này xảy ra lúc mô bị thiếu oxy do máu không được phân phối đầy đủ tới vùng phẫu thuật. Biến chứng này dễ xảy ra hơn nếu bệnh nhân nam khoa bị bệnh cao huyết áp, viêm tụ máu, bị bệnh bị bệnh trùng hoặc hút nhiều thuốc. Mặc dù hiếm gặp, nhưng nếu nặng, biến chứng này rất đáng lo ngại vì sẽ để lộ túi độn ra ngoài, đáng quan trọng là là vết khâu có thể bị bung. Trong tình huống này, thường sẽ phải phẫu thuật lại để lấy túi độn ra.
  • Sẹo không bình thường: quá trình lành sẹo thường không dự đoán trước được và sẹo thường không như ý muốn. Sẹo có thể quá lớn, co rút, màu quá đậm hoặc quá nhạt, phình, hoặc hiếm lúc mắc sẹo lồi.
  • Thay đổi về cảm giác: tác hại này thường xảy ra trong những tháng đầu sau phẫu thuật nhưng sẽ khỏi hoàn toàn dần theo thời gian. Hiện tượng rối loạn cảm giác (tăng hoặc giảm độ nhạy cảm), mặc dù hiếm nhưng, có thể xảy ra ở xung quanh quầng vú và núm vú.
Nếu bạn muốn không gặp các biến chứng trên khi nâng ngực thì tốt nhất nên đến địa chỉ uy tín, an toàn để đảm bảo 

Địa chỉ cho bạn tham khảo Thẩm mỹ viện Saigon Venus
406 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét